ภารกิจลดน้ำหนัก 20 กก.ใน 6 เดือน ด้วย Nautilus App Trainer

ภารกิจลดน้ำหนัก 20 กก.ใน 6 เดือน ด้วย Nautilus App Trainer

May 4th, 2020
beat gym equipmentFAT BURNhome gymmulti gymNautilus App Trainertreadmillราคาลู่วิ่งไฟฟ้าร้านขายลู่วิ่งไฟฟ้าลดน้ำหนักลู่วิ่งไฟฟ้าอุปกรณ์ fitnessเครื่องออกกำลังกายเครื่องออกกำลังกายภายในบ้าน

ภารกิจลดน้ำหนัก 20 กก. ใน 6 เดือน กับ Nautilus Trainer

เดี๋ยวนี้ลู่วิ่งไม่ได้เป็นเพียงเครื่องออกกำลังกายเท่านั้นแต่ยังสามารถทำหน้าที่เป็นโค้ชส่วนตัวที่ช่วยวางแผนการลดน้ำหนักได้อย่างเป็นระบบ วันนี้เราจะมาลองใช้ Nautilus Trainer App แอปพลิเคชันในมือถือที่ทำงานร่วมกับลู่วิ่งอัจฉริยะ Nautilus Treadmill T626

คลิ๊กเพื่อดูรายละเอียดลู่วิ่งและโปรลดราคาสุดคุ้ม

ปรึกษาทีมงาน คลิ๊กเลย!

วิธีการวางแผนลดน้ำหนักกับ Nautilus Trainer Application

ภารกิจนี้มาจากความมุ่งมั่นในการลดน้ำหนักของ คุณรัชนีวรรณ ดวงแก้ว ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรอารมณ์ดีในรายการคนอ้วนอารมณ์เสียที่ต้องการลดน้ำหนัก 20 กก.ภายใน 6 เดือน มาดูกันว่าแอปพลิเคชันนี้จะมาช่วยวางแผนได้อย่างไรบ้าง

การลดน้ำหนักลงมา 1 กก.ต้องใช้พลังงาน 7,000 kcal ถ้าจะว่ากันง่ายๆถ้าเราเพิ่มการเบิร์นต่อวัน วันละ 500 kcal ก็จะลดน้ำหนักได้ 1 กก.ใน 2 สัปดาห์จะง่ายขึ้นมากหากคุณมีเครื่องมือช่วยจำว่าตอนนี้เราเดินทางมาไกลเท่าไรแล้วในโปรแกรมการลดน้ำหนักซึ่ง Nautilus Trainer App สามารถทำหน้าที่นี้ได้เป็นอย่างดี เราลองมาเริ่มตั้งค่าง่ายๆกันดีกว่า

1.SET CALORIES BURNED

ตั้งเป้าหมายปริมาณการเผาผลาญแคลอรีในแต่ละครั้งที่ออกกำลัง ในครั้งนี้ตั้งตัวเลขง่ายๆคือเบิร์น 500 kcal จำนวนแคลอรีตรงนี้เป็นสูตรการลดน้ำหนักที่นิยมกันทั่วโลกเพราะค่อนข้างเห็นผลชัด แต่ในช่วงที่เราลดน้ำหนักไปสักระยะปริมาณน้ำหนักที่ลดลงจะไม่ได้เยอะเท่ากับช่วงแรกแต่อย่าเพิ่งท้อเพราะร่างกายมีการปรับสมดุลไม่ให้การลดน้ำหนักเป็นอันตรายจนเกินไปหลังจากนี้การลดน้ำหนักจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป

2.SET TIME / NUMBER OF WORKOUTS PER WEEK

ในขั้นต่อไปตั้งเวลาในการออกกำลังแต่ละครั้ง แนะนำว่า 45 – 60 นาทีกำลังดีไม่มากไม่น้อยและ ไม่ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าจนเกินไป หลังจากนั้นให้ซอยเป้าหมายต่อวันว่าในหนึ่งอาทิตย์เราจะวิ่งกี่วัน

3.AWARDS

แอปพลิเคชันจะบอกความก้าวหน้าในการออกกำลังด้วยการให้รางวัลในการปลดล็อคความสามารถในด้านต่างๆทั้งการเบิร์นพลังงาน ความเร็วสูงสุด ระยะทาง และในด้านต่างๆมากกว่า 10ประเภท

4.JOURNAL

ตัวแอปจะเก็บสถิติทั้งเวลาการวิ่งและปริมาณการเผาผลาญทุกครั้งที่ออกกำลังข้อดีคือถ้าวันไหนเราออกกำลังได้น้อยกว่าเป้าที่ตั้งเราสามารถนำไปชดเชยอีกวันให้ออกกำลังมากขึ้นได้

คำถามที่พบบ่อย ลู่วิ่งที่บ้านใช้มอเตอร์ AC หรือ DC ดี ?

ไม่มีอะไรผิดครับ ขึ้นกับความเหมาะสมสำหรับการใช้งานมากกว่า ระบบ AC เหมาะกับลู่วิ่งที่ใช้ในระดับ Commercial นั่นก็คือเป็นมอเตอร์ขนาดใหญ่ใช้ในโรงยิม ฟิตเนส ศูนย์กีฬาต่างๆที่ต้องรองรับการหมุนเวียนการใช้งานอย่างต่อเนื่องแบบไม่ได้พักซึ่งทำให้ลู่วิ่งเหล่านี้ราคาสูงเกินความจำเป็น

ในขณะที่ลู่วิ่งตามบ้านควรใช้ระบบ DC จะดีกว่าเพราะไม่มีความจำเป็นที่ต้องรองรับปริมาณการใช้งานที่มากขนาดในยิมเพราะแบบ AC จะมีปริมาณการกินไฟฟ้าที่สูงกว่าระบบ DC ทำให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ถามว่า DC วิ่งแล้วจะสะดุด ไม่ต่อเนื่องไหม ต้องตอบว่าไม่จริงเพราะหากเป็นเครื่องวิ่งแบรนด์ที่ได้มาตรฐานทำให้วิ่งต่อเนื่องได้ยาวนานกว่า 2 ชม.ขึ้นไป

ดังนั้นหากซื้อลู่วิ่งที่ใช้ที่บ้านระบบ DC จะคุ้มค่ากว่าทั้งประหยัดเงินในกระเป๋าไม่ต้องจ่ายแพงเกินความจำเป็นแล้วยังประหยัดไฟฟ้าที่บ้านได้อีกด้วย

ติดตามสาระดีๆเกี่ยวกับเครื่องออกกำลังกายประจำบ้านได้ที่
Sportbrand International

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง